top of page
  • Writer's pictureAniwat Chaibin

มอยส์ฉุน VAR เอื้อหงส์หวิดจุดโทษช่วงท้ายเกม



เดวิด มอยส์ผู้จัดการทีมเวสต์แฮมรู้สึกผิดหวังกับการที่นีล สวอร์บริค VAR ปฏิเสธที่จะให้จุดโทษในช่วงท้าย หลังบอลโดนมือของ ติอาโก้ อัลกันตาร่า มิดฟิลด์ของ ลิเวอร์พูล ทำให้ขุนค้อนแพ้คาบ้าน 1-2 หนีตายต่อไป


ปัญหาที่ขุนค้อนพยายามฟ้องร้องคืออัลกันตาร่าเล่นบอลในกรอบเขตโทษของตัวเองภายใต้แรงกดดันจากแดนนี่ อิงส์ แล้วส่งผลให้บอลไปโดนมือซ้าย แต่ สวอร์บริค ไม่ส่งสัญญาณไปให้ผู้ตัดสิน คริส คาวานาห์

นั่นนำไปสู่เสียงนกหวีดสุดท้ายที่ลอนดอน สเตเดี้ยม โดยมอยส์ตำหนิคาวานาห์และบ่นในการสัมภาษณ์หลังเกมว่าทีมเล็กๆ อย่างเขาเสียเปรียบทีมใหญ่

“ผมมีโอกาสเห็นตั้งแต่เริ่มเกม ผมไม่เห็นด้วยกับกรรมการที่บอกว่าบอลโดนมือเขาตอนลงไป มันเลอะเทอะไปหมด เพราะผู้เล่นคนนั้นพลาดเอง แล้วบอลก็ตกไปโดน มือของเขา” เขาฉุนผ่าน 'BT Sport'

“จังหวะสไลด์ต่ำต้องเอามือลง แต่การเสียบของเขามันไร้เหตุผลว่ามีเจตนาดี เหมือนคล้ายว่าขวางการเล่น- ผมคิดว่ามันควรเป็นลูกจุดโทษ”

"สิ่งที่ยากที่สุดที่ฉันเห็นคือทีมของเราไม่เคารพ VAR ผู้ควบคุมไม่ได้แจ้งให้ผู้ตัดสินในสนามดูอย่างน้อยก็ดูย้อนหลัง มันบอกฉันว่าพวกเขาไม่เห็นเหตุการณ์ หรือแม้กระทั่งโฟกัส ในการตัดสินใจนั้นฉันรู้สึกประหลาดใจ"



"ผู้ดำเนินการ VAR บางคนไม่มีความรู้เรื่องฟุตบอลดีพอด้วยซ้ำ มันน่าผิดหวังเมื่อผู้ถูกเลือกเมินหน้าจากผู้ตัดสินในสนาม

"สำหรับผม VAR แสดงถึงการดูหมิ่นทีมของเรา จากใครก็ตามที่ทำงาน"

หลังจากผ่านไป 32 เกม ขุนค้อน มี 34 คะแนน นำหน้าเลสเตอร์ ซิตี้ 5 คะแนนในโซนตกชั้น

……………………………………………………………………………………………………….......

ติดตามวิเคราะห์ฟุตบอลเพิ่มเติม ::วิเคราะห์บอลเจลีก


4 views0 comments
bottom of page