top of page
  • Writer's pictureAniwat Chaibin

สมาคมฟุตบอล ออกแถลงการณ์ขอโทษเหตุวุ่นวายในศึกซีเกมส์รอบชิงชนะเลิศ


สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยได้ออกมาแถลงการณ์ ในพระบรมราชูปถัมภ์


สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ขอออกมาแสดงความเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นระหว่างการ

แข่งขันฟุตบอลซีเกมส์ วันที่ 16 พฤษภาคม 2566 รอบชิงชนะเลิศ ระหว่าง ทีมชาติไทย พบ ทีมชาติอินโดนีเซีย

ส่วนผลการแข่งขันนั้น สมาคมฯ เชื่อว่าทีมชาติไทยชุดนี้สามารถผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศได้ด้วยรูปแบบการเล่นที่ยังไม่พัฒนาไปมากกว่านี้และแม้จะได้เหรียญเงินในการแข่งขันครั้งนี้แต่อาจจะไม่ประสบความสำเร็จตามที่นักกีฬาและโค้ชหวัง แต่ฟุตบอลเป็นกีฬา ต้องมีผู้ชนะที่มีความสุขและผู้แพ้ที่ต้องกลับมาแก้ไขให้พร้อมที่จะเล่นอีกครั้ง

อย่างไรก็ตาม นอกจากผลงานของทีมชาติแล้ว สมาคมฟุตบอลฯ ยังแสดงความผิดหวังและขออภัยต่อเหตุวุ่นวายนอกเกม ในหมู่พวกเขาเป็นภาพที่ปรากฏต่อหน้าผู้ชมไม่ว่าจะเป็นในสนามหรือแฟน ๆ ทั่วโลกสร้างความเสียหายให้กับฟุตบอลทีมชาติไทย

โดยเฉพาะทีมงานสต๊าฟโค้ชซึ่งถือเป็นผู้ที่ต้องรักษาภาพลักษณ์ตัวแทนคนไทย ทุกนาทีจะต้องตระหนักว่าผู้ใหญ่มีความอดทนที่ยอดเยี่ยมต่อสิ่งล่อใจจากการแข่งขันที่มีความกดดันสูงเช่นนี้

สมาคมฯ ขอแจ้งว่าจะตั้งคณะกรรมการสอบสวนผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งหมดเพื่อหาข้อเท็จจริงโดยเร่งด่วน และจะถูกลงโทษอย่างรุนแรงทั้งนี้ไม่มีมาตราการป้องกันผู้ที่สร้างความเสียหายในเหตุการณ์นี้ กระบวนการจะเริ่มทันทีที่ทีมเดินทางกลับถึงประเทศไทย

สมาคมฯ ขอแสดงความเสียใจต่อแฟนบอลชาวไทย คนไทย และผู้ที่ได้รับผลกระทบอย่างรุนแรงจากเหตุการณ์นี้ จดหมายขอโทษอย่างเป็นทางการจะถูกส่งไปยังหน่วยงานอื่น ๆ ที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์

และเปิดรับทุกข้อเสนอแนะเพื่อปรับปรุงการปฏิบัติงานและป้องกันไม่ให้เกิดเหตุการณ์ดังกล่าวซ้ำอีกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยใน

พระบรมราชูปถัมภ์ 17 พฤษภาคม 2566

……………………………………………………………………………………………………………

ติดตามบทวิเคราะห์บาสเพิ่มเติม : วิเคราะห์บาสNBA

3 views0 comments
bottom of page